วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

6 Jan: เรื่องดีๆ


 
เช้าไปวัด วันนี้ไปวัดโฉลกตั้งใจเอาหนังสือจำนวนหนึ่งไปให้ห้องสมุด และเอานาฬิกาไปถวาย ปรากฎว่าห้องสมุดชั้นวางหนังสือ ตู้ยังไม่เรียบร้อย ท่านทิมเลยให้เอาหนังสือกลับก่อนแล้วค่อยแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

จากนั้นไปรร.คนตาบอด เอานม โยเกริต์ ประมาณ 100 กล่อง และขนม ของพระอาจารย์ไปให้

ไปกราบหลวงพ่อสะอิ้ง อายุท่านปีนี้  100 ปี แม้ว่าท่านจะเดินไม่สะดวกแล้ว แต่ท่านยังสวดมนต์ทำวัตรบนที่นอนท่านมิได้ขาด เราดีใจมากที่วันนี้ท่านฉันได้มาก  เพราะ link ป้อน ท่านเหมี่ยวแวะมาท่านเลยบอกว่าวันนี้แปลกที่ท่านฉันได้มาก สงสัยเพราะ link ป้อนเลยเกรงใจ ฉันเอาใจโยม วันนี้ท่านไม่บ้วนออกมาเท่าใดนัก เอาหมูหยองไปถวายด้วย พระอาจารย์ฝากรังนกไป 1 ตะกร้า วันนี้ท่านคลำหัว link แล้วตบหัวไป 10 ครั้ง พูดเบาๆว่า "ได้ไปสวรรค์" คราวก่อนนานมาแล้ว คลำหัว link แล้วบอกว่า "เป็นคนดี" หุหุ เป็นปลื้ม ต้องทำดีต่อไป

วันนี้ในหมู่บ้านมีงานเลี้ยงพระปีใหม่ เราไม่อยู่ร่วม แต่เอาปัจจัยใส่ซองฝากกีไว้ถวายพระ 9 รูปแทน เราถือหลักว่าเสาอย่าอยู่ไกล้กันนัก หากรู้ว่าอะไรมากเรื่องและเป็นจุดเริ่มของความวุ่นวายก็อย่าได้เข้าไปร่วมเพื่อเริ่มต้นความวุ่นวายเป็นอันขาด รู้จักน้อย เรื่องน้อยก็วุ่นวายน้อย คนเราหากศีลไม่เสมอกันยากที่จะเลี่ยงความวุ่นวาย ดังนั้นไม่เข้าไปเริ่มต้นก็คือจุดยุติ ส่วนกีและแปะเขาชอบเพราะกรรมเขาทำมาเช่นนั้น ทั้งๆที่รู้ว่าคนหลายคนในหมู่บ้านโทรเลอบบี้ไม่ให้เลือกกีและไม่ให้ร่วมมือเรื่องยาม เราฟังด้วยความรู้สึกว่า...น่าเบื่อจัง "คน" ชีวิตยุคนี้จะอยู่ได้อย่างสงบก็พยายามอยู่กับตัวเองให้มาก อย่าเอาชีวิต จิตใจไปแขวนไว้กับสิ่งเร้าภายนอกมากนัก งดความมีตัวตนได้ ชีวิตสงบ สบายจริงๆ

วันนี้เลยได้ทำบุญ และเรื่องดีๆ