วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

4 Jan: เหนือเมฆ2..เหนือความคาดหมาย


ช่อง 3 แจง เหนือเมฆ 2 ไม่ได้ถูกตัดจบเพราะการเมือง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้บริหารช่อง 3 ได้ตัดสินใจยุติการออกอากาศละคร "เหนือเมฆ 2" ในวันนี้ (4 ม.ค.) เนื่องจากไม่อยากมีปัญหากับนักการเมือง……………

“.....โดยมีกระแสข่าวอ้างว่า นักการเมืองรายหนึ่งสั่งให้ยุติการออกอากาศ เนื่องจากเนื้อหาของละคร มีเค้าโครงระบุถึงการเมืองและการคอร์รัปชั่นของนักการเมือง บางตอนมีการระบุพฤติกรรมของนักการเมืองในเชิงลบ หรือกรณีไปเกี่ยวข้องกับสัมปทานดาวเทียม โดยในวันนี้มีรายงานว่านำเรื่องราว 3 ตอนที่เหลือของวันที่ 4-6 มกราคมนี้ มาตัดต่อรวมกันให้เหลือเพียงตอนเดียวและแพร่ภาพในวันศุกร์ที่ 4 มกราคมนี้ เป็นตอนจบไปเลย…”
อ่านข่าว..ดูตัววิ่งหน้าจอโทรทัศน์ด้วยความเศร้าใจ กับคนไทยจริงๆ!!!!

เราได้ตามดูละครเรื่องนี้มาประมาณ 80%  เพราะผู้แสดงส่วนมากเป็นดารานักแสดงอาวุโสระดับผู้กำกับทั้งสิ้น  เลยทำให้ดูได้แม้ว่าพระเอกนางเอกดูบุคลิกยังไม่เข้มพอนัก.....ขณะที่ดูหลายตอนก็มีคำพูดของท่านนายกฯในเรื่องที่รังเกียจคนโกงบ้านโกงเมือง พยายามต่อต้าน กำจัด และลดช่องทางของพวกโกงกินบ้านเมือง บังเอิญคงไปโดนตรงเอาใครหลายคน หรือหลายคนคงเดือดร้อนเพราะ ยิ่งดูก็เหมือนฟังคนอื่นด่าตัวเขา..ก็เลยต้องหยุดออกอากาศ โดยให้เหตุผลว่า เพราะเนื้อหาบางตอนไม่เหมาะกับการออกอากาศ ตั้งแต่ดูมายังไม่เห็นฉากสาวๆตบตี ด่าทอแย่งผู้ชาย ไม่เห็นการแต่งตัวที่ล่อแหลมประหยัดไปหมด ไม่เห็นฉากแย่งมรดกแบบไทยๆ  ชกต่อยไร้สาระ  เลยสงสัยว่าแล้วเหลือฉากแบบไหนที่ไม่เหมาะจะออกอากาศ???? เพราะเห็นแต่ฉากที่สอนให้มีสำนึกรักแผ่นดิน รักษาผลประโยชน์ชาติ  รักศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการ การเป็นคน  ...เลยรู้สึกว่ายุคนี้ประชาธิปไตยเต็มใบจริงหรือ หรือยุคนี้ผู้ดีเดินตรอก.....หรือคนดี ความดี ต้องให้โอกาส คนชั่ว ความชั่ว ...สรุปว่าเราต้องแผ่เมตตา แผ่ เมตตา แผ่เมตตา

น่าสงสารช่อง 3 ที่ต้องยอมเลิกเสนอในสิ่งดีๆเพื่อรักษาผลประโยชน์..??.........ขอแสดงความยินดีกับนักแสดง ผู้กำกับ ผู้เขียนบท ที่ท่านสามารถทำให้คนชั่ว ความชั่ว สั่นสะเทือน  ท่านควรดีใจที่ท่านทำให้เห็นว่าพวกท่านมีอิทธิพลเหนือคนชั่วจริงๆ
อ่าข่าวต่างๆได้ใน