วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

11 Jan: เจริญ



 
เช้าไปมหาวิทยาลัย แวะถามคณบดีว่าคุณเจริญ จนท.ระดับบริหารของกฟผ.ได้ส่งรูปที่ถ่ายที่นั่นมาตามสัญญาหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีเช่นกัน เลยพูดพร้อมกันว่าคงเป็นราคาคุยมากกว่า คือดีแต่พูด แต่ไม่ชอบรักษาคำพูด เพราะนี่ก็เดือนหนึ่งผ่านมาแล้ว..สรุปเชื่อไม่ได้จบ ไม่เป็นไร คนแบบนี้มีมากในสังคม เพราะคนบางประเภทเขาผายลมทางปากกัน

ตั้งใจเช้านี้จะตรวจข้อสอบและเขียนคำบรรยายวิชาที่ขาด แต่มีอจ.มาคุยด้วยเลยไม่ได้ทำงานที่ตั้งใจ แต่ไม่เป็นไร ได้ให้ความรู้ความคิดที่จะทำให้ชีวิตเขาจัดสรรเวลาด้วยความไม่ประมาท

มีน้องอจ.ถามเราว่า "อจ.คิดหรือรู้สึกยังไงคะ กับการที่เราให้ของใครแล้วเขาคนนั้นเอาของนั้นให้คนอื่นต่อ" อันนี้เรามีคำตอบที่ไม่ยาวแต่จะมาเขียนต่อพรุ่งนี้ พร้อมกับเรื่องที่คุยอื่นๆ
http://meecorner2.blogspot.com/2013/01/blog-post_13.html


เย็นไปรับ link ที่กลับมาพร้อม pa แต่ pa ไปธุระงานบวชต่อเลยมีจ้อดมารับ เราแวะพลาซ่าซื้อสารพัดขนม 3 ร้าน แล้วไปสนามบิน สังน้ำผลไม้เจ้าประจำแล้วนั่งตรวจงานเด็กระหว่างรอ นกแอร์สายเสมอ

link เอาปฎิทินตั้งโต๊ะที่ท่านเจ้าคุณเทียบให้มาเป็นรูปที่ท่านนำปธน.โอบามาและนางฮิลลารี ครั้งเยือนวัดโพธิ์ทั้งเล่ม 12 รูป ดูแล้วสุขใจเพราะทุกรูป ทุกคนยิ้มอย่างมีความสุข สดใส มีอิสระทางใจจริงๆ ชอบมาก ปธน.โอบามานอบน้อมมากกุมมือขณะคุยถาม นี่เป็นความนอบน้อมของผู้ที่เป็นใหญ่จริง ไม่ไช่พวกที่ชอบวางก้ามทำตัวใหญ่ทั้งๆที่ต้องมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของปชช.กลับเป็นพวกที่ปชช. แทบจะไม่หวังพึ่งเมื่อภัยมา แถมยังหาเรื่องปชช.เสียอีก ตอนนี้เพื่อนเรากำลังโดนรบกวนอยู่เลยเอามาใส่ไว้ในนี้ด้วย