วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

5 April: ย้อนยุค


เช้าไปวัด วันนี้ถ่ายรูปวัดใหม่อีกครั้งเพราะกรมการศาสนาต้องการ update ข้อมูลพระอารามหลวง กรอกทำประวัติ ยังไม่ได้ช่วยจัดการกรอก เพราะรอข้อมูลที่ถูกต้องจากพระอาจารย์.......

กลับบ้านแวะหาซื้อ thermometer ให้หมาๆ ส่วนยาที่ต้องการยังไม่มี วันนี้คุณสกลบอกใช้อีกตัวคือ sammarin แทน ok

วันนี้ยังคงยุ่งกับเรื่องของหมาๆอีกวัน ใช้ยา bitical ซึ่งเขาว่าอันตรายต่อหมาน้อย แต่ยังไงก็ไม่เชื่อหรอก เพราะกลิ่นมันทำเอาคนจะแย่เอา แล้วหมาที่จมูกดียังงั้นจะไหวเรอะ ผสมน้ำรดรอบบริเวณที่เขาอยู่ จริงๆเขาอยู่ทั่วไปหมดกระทั่งในบ้าน หุหุ ก็ทำเท่าที่ทำได้ ดีกว่าไม่ทำ แล้วก็รอให้แห้งจนบ่ายแก่ๆ ก็ล้างระเบียงรอบบ้าน ไม่ให้สารตกค้างมากนัก  หมดแรงไปอีกวัน พรุ่งนี้จะเริ่มทำงานของเราเองที่ค้างเป็นกิโลแล้ว เขียนเรื่องพม่าที่เกือบลืมไปแล้ว ตอบ mail Raji

เย็นแวะไปซื้อของให้น้องหมาที่ห้างใหญ่ สมัยก่อนเห็นอะไรก็ตื่นตา ซื้อๆๆๆๆ ตอนนี้อะไรๆก็เฉยๆ ไม่ได้เบื่อ แต่รู้สึกว่าไม่จำเป็น ของกินก็เฉยๆ รู้สึกเห็นก็อิ่มเลย หุหุ แต่ทำไมอ้วนก็ไม่รู้แฮะ :)

เย็นค่ำนี้ได้ฟังเพลงช่องเฉลิมกรุงทีวี ยุคโบราณ ของครูล้วน ควันธรรม สุรสิตย์ ฯ มล.ประพ้นธ์ สนิทวงศ์ ฯ สวลี ผกาพันธ์ สมัยยังสาวร้อง เพราะมาก น้ำตาแสงใต้ ลมหวล หากรู้สักนิด ฯ ฟังแล้วหลุดโลกออกไป อยากให้โลกย้อนกลับไปสู่ยุคนั้นที่เย็นๆ สบายๆ ครูเพลงที่แต่งเพลง และคำร้องได้มีความหมาย และไพเราะมาก รายการเพลงจบ กลับเข้าสู่โลกความจริงอีก กปปส หุหุ