วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

27 April: ครบ 180 วัน


วันนี้ตื่นด้วยเสียงปลุกทั้งนก หมา วันนี้พยากาณ์บอกว่าดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับโลกหมายความว่าจะร้อนมาก เราเลยซักผ้า ไม่ร้อนมากอย่างที่คาด รู้สึกว่าเมื่อวานร้อนกว่ามาก

วันนี้ครบ 180 วันกปปส. ณ สวนลุม นั่นก็หมายความว่าเราไม่ได้ดูรายการบันเทิงไม่ว่าช่องไหนก็ตาม อย่างน้อยก็เท่ากับ 180 วันเช่นกัน ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ที่สามเสนไม่นับ ตอนนี้ไม่สามารถเปิดดูละครที่เคยชอบการแสดงของดาราบางคน ตอนนี้ก็ไม่สามารถเปิดดูได้ เมื่อสองคืนก่อนเปิดดูเล็กน้อยเพราะอยากพักก่อนนอน แต่ปรากฎว่าดูได้ไม่ถึงตอน 5 นาทีก็ต้องปิด เพราะรู้สึกเบาไป และมีความรู้สึกว่ามีคนรักชาติมากมายที่สละความสุขสบาย นอนกลางดิน กินบนถนน ร้อนก็ร้อน แล้วเราจะบันเทิงอารมณ์มากไป เลยไม่ดูละครไทย จนกว่ากปปส.จะนำชาติไปสู่ความถูกต้องที่เป็นธรรมก่อน

วันนี้เห็นใจจริงๆ เพราะหลายวันที่เดินท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด บางคนที่เห็นแสดงอาการไม่เหนื่อย แต่เรารู้ว่าเขาต้องเหนื่อย แต่การต่อสู้อย่างมีเป้าหมายว่า "เพื่อชาติ กษัตริย์" นั้นทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไปทุกวันและเก็บอาการเหนื่อยไว้ื่อย่างน่าชื่นชม หลายคนมีความอดทน มีน้ำใจ ปิดทองหลังพระก็มาก นับถือในความรักชาติและความถูกต้อง เพื่ออนาคตลูกหลานไทยจริงๆ หลายชีวิตที่เสียสละชีวิต ก็คงรอดูชัยชนะที่เป็นความชอบธรรมของเราคนไทยใจไม่เป็นทาส เราก็อุทิศผลบุญให้ในฐานะผู้มีพระคุณเสมอ..ชีวิตเขาเกิดมาทำประโยชน์คุ้มค่าแล้ว ลูกหลานเขามีประวัติติดวงศ์ตระกูลสืบไป ในฐานะคนไทยรักแผ่นดิน ไม่ไช่ต้องตายไปหรือมีชีวิตอยู่แล้วต้องถูกจารึกว่าโกงชาติ โกงแผ่นดิน เสียชาติเกิด น่าสมเพช อดสูใจแทนลูกหลานจริงๆ...เกิดเป็นคนทั้งที เอาดีกลับไปไม่ได้