วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

9 Dec: เรื่องดีๆ คนดีๆ ...เรื่องเลวๆ คนเลวๆ



หายไปหลายวันไม่ได้เข้ามาบันทึก เพราะไปร่วมงานที่กรุงเทพ นานๆไปทีแบบบ้านนอกเข้ากรุง


เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนา เลื่อนและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระเถรานุเถระ ประจำปี 2556 จำนวน 71 รูป และในปีนี้พระอาจารย์เป็นพระเถระรูปหนึ่งที่ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์จากพระราชาชั้นเทพ เป็นพระราชาคณะชั้นธรรม ในราชทินนาม ที่
พระธรรมวิมลโมลี
ศรีศาสนกิจโกศล  โสภณธรรมานุสิฐ ตรีปิฏกบัณฑิต มหาคณิสสร
บวรสังฆาราม คามวาสี

 เราและ link จึงได้ไปร่วมในพิธีดังกล่าวและ จะนำรูปมาลงไว้

เหนื่อยกันมาหลายวันมาพักได้ 1 วัน เมื่อวานมีพิธีต้อนรับตั้งแต่สนามบินจนถึงวัด ตอนนี้ก็ผ่านไปเรียบร้อยด้วยดี ยังมีงานมงคลรออีกหนึ่งงานปีหน้าฟ้าใหม่

ตอนนี้ก็จะเริ่มทำหนังสืออีกเล่ม ลุ้นว่าทันหรือไม่......

วันนี้สอน 4 ชั่วโมงติดต่อกันไม่ได้พัก ลืมพัก ทานข้าวบ่ายสอง มานั่งลุ้นข่าวของมวลมหาประชาชน ได้ข่าวยุบสภาก็สบายใจขึ้นเล็กน้อยเพราะมันยังเป็นเพียงภาพลวงตา มายา ยังไม่ไช่สิ่งที่ประชาชนต้องการ หรือปชช.ควรจะได้รับโดยเสมอภาคกัน...ใกล้ความจริงแล้วที่ธรรมะ จะชนะอธรรมในที่สุด ไม่มีใครทำชั่ว เอาเปรียบ รังแกคนอื่นได้โดยไม่ได้รับกรรมสนอง ช้าหรือเร็วเท่านั้น และก็มีทุคคติเป็นที่ตั้งรออยู่เรียบร้อย

พรุ่งนี้เป็นวันที่จะเริ่มต้นอะไรดีๆ จากนี้ไปก็เป็นการเปลี่ยนแปลง  พวกที่มีชุดสีกากีใส่บ่งบอกความเป็นข้าราชการ ก็เป็นชุดที่มีเกียรติมีศักดิศรี ต้องทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ก็น่าจะได้สำนึกบ้าง เลิกการรีดไถ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม กระทั่งบางคนจ้างให้มีการปลอมแปลงหลักฐาน จ้างคนทำ/แก้หลักฐานเพื่อรีดไถคนอื่น จนคนจ้างทำ(สีกากี) เองก็ชีวิตก็น่าสงสารไม่ “สุขเกษม” เลย อยากให้ตระหนักกฎของกรรมให้มาก เพราะลูกหลานจะเป็นคนได้รับกรรมนั้น ตัวอย่างที่เห็นตอนนี้ไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อในแผ่นดินแบบไม่ละอายต่อคนในแผ่นดินได้อย่างไร คนดีจำนวนมากเรียก...ว่า “คนชั่ว” เกิดเป็นคนทั้งที เอาดีไม่ได้แถมถูกคนตราหน้าว่า “ชั่ว”  เสียชาติเกิดจริงๆ

หมายเหตุ เรื่องนี้เกิดที่บนถนนไกล้ปั้มน้ำมันของคนเดินทางโดยรถยนต์ลงใต้เมื่อวันที่ 6 นี้ คนขับรถพาพระภิกษุกลับ 3 คัน มีคันที่ 3 ที่บรรทุกของที่มุทิตาสักการะพระอาจารย์นำกลับมาก่อน ตอนใกล้รุ่งพอผ่านถนนช่วงที่ด้านซ้ายขรุขระมาก หน้าถนนเสียต้องวิ่งขวา มีรถตำรวจออกมาดัก แจ้งความผิดที่วิ่งขวาพร้อมถามว่าจะให้ออกใบเสร็จจ่ายที่โรงพักปรับ 200 บาท หรือจะให้ตรงนี้ 100 บาท คนขับรายนี้ไม่ไช่คนขับธรรมดา (หากรู้แล้วคงหนาว) แต่เขาไม่อยากช้าหรือเอาเรื่องเพราะต้องตามคณะเจ้าคณะจังหวัดที่อยู่คันแรก เลยจ่ายค่าอาหารสุ...100 บาท เอากลับมาเล่าให้รับรู้ทั่วกัน แต่ไม่มีใครแปลกใจเรื่องนี้เพราะมันทำจนชาวบ้านชินชา แต่ก็สาปแช่งลับหลัง เงินที่ได้จากกระทำกรรมชั่ว/ผิดบาปต่อคนอื่น ทุจริต ไม่ทำให้ชีวิตพวกนี้มีความสุขได้จริงๆเสียที ต้องก่อกรรมรีดไถไปตลอดชีวิตจนวัน.........ตาย!!