วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

31 Dec: สิ้นปีมะเส็ง


เช้าไปสั่งปาท่องโก๋ไว้ถวายพระตอนเช้า ไปวัด วันนี้ไม่มีอะไร ถนนค่อนข้างเงียบ จะแวะไปธุระแต่หาไม่เจอเลยได้เที่ยวทางอ้อม กลับมาเห็นอากาศไม่ค่อยดี เลยซักผ้า ซักเสร็จอากาศก็ยังไม่ดีขึ้น หุหุ..เอาขนมไปให้กิ่ง สักครู่ใหญ่หยีแวะมาสวัสดีปีใหม่ สามีเธอเกษียณแล้ว

ปีนี้ผ่านไปเร็วมากไม่ได้รู้สึกว่าได้ทำงานอะไรเป็นชิ้นอันมากมายนัก ปีหน้าต้องตั้งเป้าเขียนงานให้ได้เป็นชิ้นอันมากกว่านี้ ไว้กลางเดือนหน้าจะวางแผนว่าจะเขียนงานอะไรบ้าง

คืนนี้เตรียมไปสวดมนต์ข้ามปี ให้เป็นสิริมงคลแก่ประเทศ แก่ตัวเองและครอบครัว ผู้มีพระคุณ อุทิศให้ผู้สละชีวิตและทำคุณต่อประเทศทุกยุคสมัย อุทิศให้บรรพบุรุษทุกชาติ บริวารทั้งหลาย จนถึงเจ้ากรรมนายเวร ........ตลอดจน "สุขเกษม" ให้พวกเขาได้รับผลบุญเป็นสุขๆ  รู้สำนึกและละอายต่อบาปที่พวกเขาได้สร้างเรื่องก่อกรรม/ต่อกรรมแก่คนดี ๆ หลายสิบชีวิตมานาน ให้รู้ผิดชอบ-ชั่วดี เขาจะได้ไม่ต้องเป็นผู้ต่อเคราะห์กรรมให้ลูกของเขาเองต่อไป เราช่วยเขาได้แค่นี้ หวังว่าปีใหม่นี้ครอบครัวพวกเขาคงจะดีขึ้น รู้สึกอิ่มขึ้น ลดโลภะ โมหะในใจได้ และเราจะอุทิศบุญให้พวกเขาเรื่อยๆ ต่อไป

ขอให้ทุกท่าน กัลยาณมิตรที่เข้ามาอ่านได้อนุโมทนาบุญจากที่ได้ไปสวดมนต์ข้ามปีมา และขอให้ปีเก่าเป็นปีที่พาทุกข์ โศกโรคภัยทิ้งไปกับการสิ้นสุดแห่งปี และพร้อมที่จะรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ที่จะมาถึงในพรุ่งนี้แล้ว.......bye bye 2556