วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

27 Aug: ไฟกิเลส


เช้าไปวัด วันนี้เอาแสนดีไปฉีดยาครบ dose เจอบีเกิลน่ารักมาก แต่คนที่พามา เขาบอกว่าเขาเป็นลูกจ้าง ท่าทางจะเอ็นดู เข้าใจหมาน้อยไปหน่อย จะตีอยู่อย่างเดียว เราเลยต้องพยายามบอกว่าหมาน่ารัก ต้องเอ็นดูและเข้าใจ มันจึงจะไม่ดื้อ ฯ อย่าไปตีเขาแรงๆไม่มีประโยชน์อะไรหรอก..

วันนี้เห็นข่าวว่าแม่ควายชื่อน้อยที่ถูกไฟคลอก เกิดลูกออกมาแล้ว ดีใจแทน สงสารแม่ควายจริงๆ ใครทำก็ก่อกรรมทั้งนั้น แต่ถ้าเราอยู่ที่นั่นจะบอกให้สัตวแพทย์ที่มาช่วย และเจ้าของใช้ว่านหางจระเข้รักษา เดือนเดียวเนื้อจะขึ้นมา ควายก็จะลดความเจ็บลงได้ด้วย..ใจคนทำนี่ดำยิ่งกว่าสัตว์พวกนี้อีก ..วันนี้อ่านที่ ..im เขียนแล้วให้รู้สึกสงสารและเห็นใจว่าเขาเองเหมือนกำลังตกนรกทั้งเป็น ถูกไฟกิเลสเผา ทั้งชีวิตของเขาที่เหลือจะก่อแต่กรรมไม่จบสิ้น กรรมก็คงส่งต่อไปยังลูกของเขาอีก เพราะพ่อแม่ขวางทางสร้างบุญมาสองครั้งแล้ว แม้ทำไม่สำเร็จแต่กรรมที่พ่อแม่ทำก็ก่อเกิดไปแล้ว..ชีวิตนี้ของพวกเขาก็เป็นทาสของความโลภและหลงไม่จบสิ้น ได้แต่หวังว่าวันหนึ่งเขาจะหลุดพ้นจากบ่วงบาปแห่งกรรมที่พวกเขาทำมาแล้วและกำลังจะทำต่อไป..อย่าให้เป็นแบบแม่ควายน้อยตัวนั้นเลย..ไฟจริง ไฟกิเลส ก็ร้อนเหมือนไฟนรกสำหรับผู้ได้รับทั้งสิ้น

วันนี้ได้ข่าวหมูตุ๋น (หมา) แล้วสงสาร เพราะเพิ่งรู้ว่าเขาถูกหมาใหญ่รุมกัดตาย so sad

สายๆออกไปเอาเอกสารที่ให้ถ่าย แล้วแวะสั่งอาหารเที่ยง เลยเห็นร้านข้างๆเขียนว่า ชาเย็นพะยอม  ชาดำเย็นพะยอม ชาเขียวพะยอม ราคาไม่แพง 20 บาท เลยแวะไปอุดหนุนถามเขาบอกว่าเป็นชื่อชา และเป็นเฟรนชายส์อีกตะหาก ลองดื่มดูก็อร่อยปกติดี ไม่ได้รู้ว่าอะไรคือพะยอม แต่ไม่เป็นไร เจ้าของร้านก็คุยดี เราบอกว่าราคาถูกไปหน่อย ลองเพิ่มอีกนิดก็ได้ เพราะตอนนี้นม น้ำตาลก็แพงหมดแล้ว

วันนี้เพิ่งรู้ข่าวว่าไถ่คิวเสียชีวิตแล้ว