วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

12 Aug: ช่วงยุ่งๆ


 
ช่วงนี้ยุ่งๆเลยไม่ได้เข้ามาบันทึก เพราะว่างเมื่อไหร่ก็สมองล้าแล้วไม่อยากเขียน อยากนั่งเฉยๆให้ว่างแทน  ตั้งแต่พฤหัสที่ผ่านมา สอนเด็กเสร็จ รีบกลับเพราะหมอจะให้พระอาจารย์ไปนอนที่รพ.ก่อน เพื่อเตรียมลอกกระจกตา ตอนแรกท่านจะไม่นอน จะไปเช้าทีเดียว แต่หมอน้ำจัดการจองห้องพิเศษให้เรียบร้อย  พระอาจารย์เลยต้องไปเย็นนั้น  ก็ยุ่งวุ่นวายจัดการหลายเรื่องกว่าจะได้เข้าห้อง ตามหลักราชการ link นอนเฝ้า แต่แย่หน่อยตรงที่ห้องเพิ่งได้รับการตกแต่งใหม่ ทาสี เลยกลิ่นสีแรง เราต้องเอาเครื่องฟอกอากาศ จากที่บ้านไปก็พอช่วยได้แต่ไม่มาก เพราะกลิ่นสีใหม่ยังไงก็จัดๆ....ใช้เวลาผ่าชั่วโมงเศษ แล้วก็มานอนหยอดยาทุกๆสองชั่วโมง ก็ค้างสองคืน กลับได้ ทุกอย่างเรียบร้อยดี เราเลยเห็นตัวอย่างจริงของคนที่ลอกกระจกตาว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ link ก็หยอดตาให้พระอาจารย์ทุก 2 ชั่วโมง ต้องหยอด ลงที่ตาขาว จึงหยอดเองได้ยาก..มีเอกสารที่รพ.ให้อ่านสำหรับการปฎิบัติตัวหลังผ่าเช่น ห้ามก้ม ห้ามนอนตะแคงด้านที่ ผ่า ห้ามกระเทือน ระวังอีกหลายอย่างทั้งฝุ่น  น้ำ...เมื่อวานเลยดูดฝุ่นทั้งกุฎิ  เช็ดกระจก เช็ดบริเวณพักฟื้น ห้องทำงาน หมดแรง เมื่อยไปหมด กลับมานอนตั้งแต่หัวค่ำ ส่วน link ทำรายงานของเขาต่อไม่รู้เสร็จตอนไหน..

วันนี้;วันแม่....เช้าตื่นมาอาการปวดเมื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง วันนี้เลยพักผ่อนทำงานเบาๆแทน  เช้านี้ตักบาตรให้ม่าม้า พระอาจารย์เศร้าใจอีกครั้งตั้งแต่วันที่อยู่รพ.ที่ทราบข่าวสมเด็จเกี่ยว  มรณภาพ..ตอนนี้ก็เศร้าเพิ่มที่ท่านไม่ได้ไปร่วมรดน้ำพระศพ เพราะหมอสั่งห้ามเดินทาง ห้ามกระเทือนในช่วงนี้ นี่ถ้าท่านปกติก็ไปอยู่กทม.ตั้งแต่วันแรกแล้ว เพราะพระอาจารย์กตัญญูเป็นเลิศจริงๆ

วันนี้เอกไปทำรั้วกั้นไม่ให้เจ้าแสนดีออกมาได้ หลังจากเมื่อวานหมาพุดเดิ้ลในหมู่บ้านถูกหมาใหญ่ของบ้านที่เลี้ยงหมาแต่ไม่เตยดูแลจนเป็นหมาดุ ออกมารุมกัด 4 ขย้ำ 1 โหดมาก กีโทรมาบอกเพราะดูวงจรปิด วันนี้เลยรีบทำกั้นเพราะเจ้าแสนดีลอดออกได้

ฝนตกหนักตอนบ่าย ค่ำนี้สวดมนต์อุทิศบุญให้ม่าม้า