วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

23-25 Aug: นักวิทย์ฯ



วันเวลาผ่านไปเร็วเหมือนติดปีก ไม่ได้เข้ามาเขียนนึกว่าวันเดียว แสดงว่ายุ่งๆหลายเรื่อง จนสมองเพลียสัปดาห์นี้ที่ผ่านก็วุ่นกับเรื่องการรับนักวิทย์ฯที่รับ ไม่รับ จะเอาคนไหน หลายเรื่องเราก็ตามใจพวกอาจารย์ใหม่จะเอายังไงก็บอกมา วันนี้ก็ตกลงแบบหนึ่ง อีกวันก็เปลี่ยนอีก กว่าจะลงตัว ในที่สุดก็ลงตัวแบบไม่รับทั้งคู่ เพราะคะแนนจริงๆคือไม่ผ่านเกณฑ์จริงๆ แต่โปรแกรมก็อยากหาคนมาช่วยงาน แต่งานนี้ทำสัญญา 3 นานมาก หากทำงานไม่เป็น ผิดพลาดมากก็จะกระทบงานมาก ......ประกาศรับใหม่

เห็นข่าวการประชุมสภาไทยแล้วรู้สึกว่าน่าจะมีการเขียนแนะว่า "ไม่ควรเลียนแบบ เด็กต่ำกว่า 18 ควรมีผู้ใหญ่แนะนำ" ตอนนี้มีฉากแบบในละครบ้านๆ คำพูดแบบตลกโจ๊กสภา  แบบนางเอกๆ (ปัญญาน้อย) ก็มี ไม่น่าเชื่อจริงๆ ...เห็นหลายเรื่องแล้วเศร้ากับภาษีแผ่นดิน

วันนี้ไปเป็นเพื่อนกิ่งที่พาพี่ชายไปฝึกจิตกับซือฝู คนที่มาจากอเมริกาก็กลับพอดี คนนั้นเขาเป็นอาการหูหลอน จะได้ยินคนสั่งให้ฆ่าตัวเองตลอดเวลา จนต้องออกจากงานชั่วคราว(เป็น programmer ที่ ชิคาโก)มาอยู่กับแม่ที่ไทย แล้วคนที่อเมริกาแนะให้มาหาซือฝู..คุยหลายเรื่องกับซือฝูจนบ่ายสองกลับ..

คิดๆๆหลายวันเช่นกันว่าจะทำวิจัยใช้วิชาเรื่องเกี่ยวกับ คราบน้ำมันรั่ว หรือไม่ ในที่สุดตัดสินใจว่า ไม่ทำ เท่านั้นโลกนี้ก็สดใสปิ๊งอีกครั้งทันที