วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

20-21 Aug: เหนื่อยใจ


 
เมื่อวานยุ่งตั้งแต่เช้า เพราะสอบจนท.ห้องปฎิบัติการวิทย์ฯ สอบสัมภาษณ์ สุเชฐสอบ เราออกข้อสอบข้อเขียน บ่ายสอบปฎิบ้ติการ สุดจะเหนื่อยใจ จนขี้เกียจบันทึกว่าเดี๋ยวนี้คนรุ่นหลังเขาเรียนหนังสือจบมากันแบบไหนกันแน่ ประเภทอยู่จนครบก็จบแน่ เวลาดันให้จบๆ ให้เตรียมสารละลาย glucose  หยิบขวดสารผิดเพราะไม่อ่านฉลากให้ดี เอา agarose มาชั่งละลายในน้ำแล้วไม่เอะใจว่าไม่ละลาย เขย่าหลายครั้ง แต่ยังไม่เอะใจ.....จนเสร็จ ใช้แท่งแก้วคนโดยจับปลายแบน...เทสารพรวดๆ ฯ หลายเรื่อง จริงๆก็ไม่ผ่านทั้งข้อเขียนและปฎิบัติ แต่จำเป็นต้องรับก็ต้องเลือกที่แย่น้อยที่สุด...เฮ้อ!!!

วันนี้สอนเหนื่อยมากๆๆๆๆๆ เสร็จ 17.30 ช่วงนี้ได้ยินแต่เรื่องแย่ๆของคณบดี จนบอกคนเล่าเขาไปว่าสงสัยเป็นคณบดีตัวปลอม เป็นร่างทรงคงต้องเอาน้ำมนต์มารด แล้วเขาอาจกลับตัวหรือรู้สึกตัวว่าเขาเคยเป็นครูที่เอาใจใส่ มีหลักการ ไม่ไช่คนปัจจุบันที่ไม่ใส่ใจคุณภาพ ตามหลัง..ต้อยๆๆ น่าเอ็นดู น่าสงสารตอนแก่ไกล้เกษียณ ควรเร่งเพียรสร้างสรรสิ่งดี มีศักดิ์ศรี ไม่ไช่ให้คนกล่าวขวัญถอนหงอกทุกวัน ..poor dean!!!

วันนี้ก็เหนื่อยใจกับงานวิจัยนศ.สวลที่ทำงานวิจัยไม่ตรงสาขา ด้วยหลายเหตุผลที่ไม่รู้จะพูดยังไง ..ก็ปล่อยไปทั้งครูและเด็ก โตๆกันแล้ว เหนื่อยใจ คุณภาพสถาบัน คุณภาพครู คุณภาพเด็ก...อนาคตชาติ เห็นริบหรี่ๆ