วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

3-4 June: เลี้ยงเพล


เมื่อวานบรรยายเกี่ยวกับสุขภาพถวายพระภิกษุ ผู้เข้ารับการอบรมการเป็นพระนักเทศน์ของคณะสงฆ์หนใต้ ก็บรรยาย 3 เรื่องหลัก คือ สารพิษในกุฎิ  ฉันอย่างไร ห่างไกลโรค  และบุหรี่ ปรากฎว่าเกิดผลเป็นรุ่นแรกและครั้งแรกที่บรรยายแล้วมีพระรูปหนึ่งมาบอกว่าฟังเราแล้วท่านจะเลิกบุหรี่ ตอนนี้เหลืออีก 4 มวนจะสูบอีกมวนเดียวแล้วจะไม่สูบอีก  link เลยบอกว่างั้นที่เหลือขอให้เขาได้ไหม ท่านเลยให้มาทั้งซอง 4มวน และไฟแช็ค ท่านบอกว่า เลิก เพื่อสุขภาพ เราอนุโมทนาสาธุ ดีใจมากที่อย่างน้อย บางท่านอาจลด อนาคตบางท่านคิดได้ก็อาจงด แต่วันนี้มีรูปหนึ่งที่งด เลิกสูบ ก็หวังว่าท่านจะทำได้ตลอด

วันนี้เราเป็นเจ้าภาพเลี้ยงภัตตาหารเพล อาหารดี แกงส้มกุ้งตัวใหญ่ หอยขาวต้มตะไคร้ คั่วกลิ้ง  หมูหวาน เงาะ ฯ ขนมหวานของเจ๊นิ รวมมิตรอร่อยดี อุทิศกุศลทั่วพิภพจบสากล ให้ทหาร และวีรชนที่ปกป้องชาติทุกยุคสมัย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย โอฬาร สริตา ขอให้รับผลบุญที่เราทำให้เขาพ้นทุกข์จากจิตที่โลภ ให้รู้จักชั่วดี ถูกผิด ชีวิตพวกเขาและลูกจะได้สงบสุข กรรมเวรที่เขาก่อกับแม่เราจะได้หมดสิ้น เพราะเราไม่ได้ก่อกรรมใดกับพวกเขามาก่อน คืนนี้สวดพระพุทธมนต์ก็อุทิศให้พวกเขาอีกครั้ง

ขอได้อนุโมทนาบุญร่วมกัน