วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

20-21 June : เมตตาพระอาจารย์


เมื่อวานท่านเจ้าคณะจังหวัดชุมพร และรองจจ.มาบรรยาย เสร็จท่านฉันเพล วันนี้มีพวก....เอาของมาถวายพระ แต่ต้องถ่ายรูปของที่จะถวายทุกอย่าง แต่วันนี้เธอถ่ายรูปของทุกอย่างที่เธอเอามา (มังคุด 8 ลูก ส้มตำ 1 กระปุกเล็กๆ แถมถ่ายเกิน ไปถ่ายส่วนของกิ่งที่เอามาถวายเยอะแยะ แล้วถ่ายพระท่านขณะฉันเลยงงๆ ว่าถ่ายไปทำไม ต้องเอาไปรายงานใคร เพราะมาสามครั้งต้องถ่ายรูปของทุกครั้ง

วันนี้ถวายปัจจัย xx,xxx เป็นค่าทำหนังสือความรู้สำหรับเจ้าอาวาส ที่มาอบรม ท่านจอ.วัดที่ทุ่งใหญ่ก็ถวายมาช่วยเช่นกัน

วันนี้ขวัญเล่าเรื่องที่คุณแอ๊ววางแผนให้เธอและสามีถ่ายรูปกับท่านหนใต้ แต่พลาดเพราะฝนตกมีพระกางร่มขวางอยู่ เลยวางแผนใหม่จะถ่ายให้ได้โดยมีพระที่ชอบเรียกใครต่อใครว่า"พี่สาว" รับปากกับเธอว่าจะจัดการให้ได้ถ่ายรูป เราเองก็งงๆว่าจะถ่ายกับท่านไปทำไม หรือจะเอารูปไปอวดหลอกเงินใครว่าไกล้ชิดพระผู้ใหญ่ได้ คู่สยองจริงๆ ไม่รู้ว่าเข้าวัดเพื่ออะไร พระที่จะช่วยจัดการรูปนี้ก็แย่จริงๆ ไม่คิดอะไร จะเอาใจสองสามีภรรยาคู่สยองนี้

ช่วงนี้พระอาจารย์เหนื่อยมาก วันนี้เช้าบรรยายเกือบสองชั่วโมง แล้วพูดต่อที่หอฉัน ฉันเพลเสร็จแล้วไปเป็นประธานในงานพระราชทานเพลิงศพของจอ.วัดสมหวัง แล้วยังเมตตารีบมาแวะร่วมงานเผาศพของดร.คมกฤต เพราะเราเล่าให้พระอจ.ฟังว่าเมื่อสองสามวันมีคนมาหาพระอจ.เพื่อให้ไปงานดร.คมกฤต ท่านอานนท์นำไป แต่คงไม่เจอ เพราะพระอาจารย์บอกว่าไม่มีใครบอกอะไรท่าน วันนี้ท่านเลยเมตตาแวะไป ปรากฏว่าเป็นคนที่ท่านเคยรู้จักแม่ เพราะแม่เคยพาเขามาตักบาตรพระอาจารย์ก่อนไปเรียนและกลับมาก็ตักบาตรอีกครั้ง แม่เขาก็ดีใจที่พระอจ.ไปเป็นประธานให้ นับว่าเป็นบุญของดร.คมกฤตจริงๆ ขอให้สู่สุคติ พักหลับให้สบายนะ

เย็นนี้กลับ รีบให้อาหารเด็กๆ แล้วไปสั่งข้าวหมกไก่เลี้ยงพระ