วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

27 Oct: งานเอกสาร


เมื่อวานเตรียมเอกสารส่งทั้งวันยันค่ำ นานๆทำงานร้อนแบบทะลุองศาเสียที เพราะต้องส่งเมื่อคืนให้เรียบร้อย  เช้านี้ส่งเอกสารอีก 2 ชุดเรียบร้อย ช่วงนี้ต้องอ่านมากกว่าเขียนแล้วเพราะไม่ได้อ่านมานาน สมองเริ่มกลวงเมื่อวันศุกร์ต้องไปยืมหนังสือห้องสมุดให้เพื่อน ก็เป็นโชคดีที่ไปยืมให้เพราะ พอจะยืมจนท.ไม่ให้ยืมบอกว่าเราค้างหนังสืออีกเล่ม เราบอกงั้นจ่ายเงินค่าปรับก่อนก็ได้ จนท.บอกไม่ได้ต้องเอาหนังสือมาคืน แต่จริงๆแล้วเรารู้สึกว่าไม่เห็นหนังสือเล่มนี้มานานแล้ว ก็เลยกลับบ้านมาหา เดินหาห้าหกรอบทั่วทั้งบ้านไม่เจอ แต่ห่วงเพื่อนว่าต้องใช้หนังสือเลยกลับไปใหม่เพราะคิดว่าเราน่าจะคืนแล้ว เลยเข้าห้องสมุดจดเลขเรียนหนังสือ ขึ้นไปชั้นสาม เดินหาครู่ใหญ่เจอเล่มที่ไช้ barcode ตรงกันกับที่เรายืมไป เลยเอาลงมาให้จนท.ตรวจสอบว่าไช่เล่มที่บอกว่าเรายังไม่คืนไช่หรือไม่ ปรากฎว่าตรวจสอบแล้วคือเราได้คืนหนังสือไปแล้ว เมื่อไหร่ไม่รู้แต่เจ้าหน้าที่สะเพร่าไม่สแกนคืนให้ครบ นี่ถ้าหายไปก็จะถูกปรับอีกเท่า นี่ถ้ายิ่งนานไปก็ไม่รู้จะเป็นไง โชคดีนะที่คิดจะช่วยเพื่อนเลยใช้ความพยายามจนเจอความผิดพลาดของจนท.ห้องสมุด นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่เจอเรื่องแบบนี้

วันนีก็ส่งเอกสาร ไกล้เที่ยงนัดไปดูรถ และทานข้าวกับเพื่อนจนบ่ายสามเศษกลับบ้าน