วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

24 Jan: แต่ละวัน


ไม่ได้เขียนบันทึกหลายวัน ช่วงนี้ยุ่งงานราษฎร์ งานหลวง งานพิเศษ งานส่วนตัวอีก พอค่ำก็หมดแรงสมอง อยากเขียน  แต่เพลียสมอง หุหุ

ตำราสอนเสร็จหมด เรียบร้อย แต่สำหรับ ชีวเคมีไม่ค่อยถูกใจนัก อยากเพิ่มเนื้อหาแต่ใช้ไปก่อนได้  เสร็จงานชุดแรก

ตอนนี้รีบปรับปรุงเคมีสิ่งแวดล้อม พร้อมกับทำหนังสือที่ระลึกอีกเล่มเป็นช่วงๆเมื่อสมองโปร่ง

งานพิเศารับลูกหมาพิตบูลมาเลี้ยงแทนคงสักสามเดือน ทำเอาเวลาแต่ละวันหายไปเยอะเลย เพราะเขาอายุตอนนี้ก็เกือบสองเดือน เอามาช่วยเลี้ยงได้สองอาทิตย์แล้ว แรงเยอะมาก ฉี่อึ ทุกอย่างต้องฝึก พลังเยอะชอบเล่น กินจุ ตอนนี้ยกตัวหิ้วแทบไม่ไหว อันนี้ทำเอาเหนื่อยมากว่าเรื่องอื่น เพราะสองตัวหลังบ้านยังไม่ยอมรับเขา ต้องระวังเป็นพิเศษ

ตอนนี้หลวงปู่แสงอาการท่านน่าเป็นห่วง ด้วยวัย 101 ปี แต่เชื่อในบุญบารมีที่ท่านได้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบมาตลอดตั้งแต่เราเป็นเด็ก ก๋งยายพาไปกราบสนทนาเป็นประจำ ท่านจำครอบครัวเราได้ดีมาก เรียกชื่อ 3 พูล แล้วหัวเราะทุกครั้ง.....ขอให้ท่านได้ในสิ่งที่ท่านปรารถนา

มีงานที่อยากทำอีกหลายงานแต่เวลาไม่พอ เพราะเราจำกัดเวลา เวลานอนต้องพอ ถึงเวลาที่กำหนดนอนต้องนอน งกนอน  หุหุ หักลบกลบเวลาพักผ่อนกลางวัน เวลาของหมาๆ เตรียมอาหาร ทำความสะอาดอีกเกือบสองชั่วโมง เหลือทำงานนิดเดียว ......ดีที่สมาธิดี นั่งหน้าคอมฯ สมองเดินเครื่อง หัวถึงหมอน หลับ  ตื่นเช้าสมองเปิดสวิตท์ สร้างบุญก่อกุศลมงคลชีวิตก่อน แล้วเริ่มวัน...สบายๆๆทุกวัน หุหุ

ช่วงนี้ใส่รูปไม่ได้ เพราะอะไรก็ไม่รู้ว่นวายให่ต้องdownload resumble??? ตอบ OK ก็ยังคงกวนไม่ให้โหลดภาพ สงสัยต้องย้ายบล็อกในไม่ช้าอีก