วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

1-4 Jan 2558 สวัสดีปีใหม่- สมาธิปลาตอด


ปีใหม่ปีนี้ดี เริ่มด้วยงานทำบุญทุกวันไม่ได้หยุด เลยไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึกเพราะกลับมาก็ค่ำ เตรียมงานวันรุ่งขึ้นต่อ หุหุ ปีนี้ยังไม่ได้สรุปบุญที่ทำมาปีที่แล้วไว้อนุโมทนาบุญกันเหมือนที่เคยทำทุกปี และไม่ได้เข้ามาสว้สดีปีใหม่กับกัลยาณมิตรแดนไกล ไม่ได้กลับไปเยือนบ้านที่เคยเข้าไปรู้จักกัลยาณมิตร แดนใกล้ไกล ทั้งหลาย ขอโอกาสกล่าวคำ "สวัสดี ปีใหม่ก่อน" ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง  อาทิตย์หน้าคงมีเวลาว่างขึ้น..หวังว่านะ  หุหุ

วันนี้พาพระ  2 รูปไปฉันเพลที่ดอนสัก ไปไกลมากหน่อยหวุดหวิดไม่ทัน รถเพื่อนที่ไปมีปัญหา แต่ในที่สุดโชคช่วย ไปจอดเอาหน้าบ้านคนที่มีญาติซ่อมรถเป็น ป้าเลยอุตสาห์ขี่มอเตอร์ไซด์ไปตามช่างให้เพราะเป็นวันอาทิตย์หลังปีใหม่ โชคดีที่เขามาช่วยเลยแก้ปัญหาได้ ก็ไปต่อกัน แวะวัดที่ไม่เคยไป ชอบมาก เป็นเรื่องแปลกที่มาคิดเอาทีหลังว่าน่าจะไม่ไช่เรื่องบังเอิญที่พวกเราเข้าไปที่นั่น ...link ยืนยันว่าจะแวะไปอีก แต่ตอนนี้เราจำทางไม่ได้แล้ว หุหุ  คนขับหนุ่มๆคงจำทางได้

วันนี้เราเรียนรู้ "สมาธิปลาตอด" (มาตั้งชื่อเองในรถ) หลังจากที่มันเกิด แต่มารู้สึกตัวเอาตอนในรถแล้ว เลยไม่ได้ทดสอบซ้ำ แต่รู้หลักการ  Link บอกว่ามันไช่ เพราะตามอาการเราที่เขาเห็นหรือรู้? เราจะหาโอกาศไปลองอีก แต่วิธีนี้เราคิดว่าน่าจะเหมาะกับคนที่คุมสมาธิได้ช้า ยังหาวิธีอื่นที่คล้ายๆยังไม่ได้

ค่อยเขียนต่อ