วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

20 Feb: พระสิวลี

หายไปจากหน้าบันทึกเกือบสิบวัน มีงานเล็กงานน้อยเข้ามา ทั้งงานราษฎร์ งานหลวง พอ 17-20 ลางานไปตรุษจีนบ้านแม่สามี ครอบครัวใหญ่ขึ้นจองภัตตาคารเลี้ยงสองโต๊ะใหญ่ สมาชิกขาดไปหนึ่งครอบครัวปีนี้เพราะยังประจำการที่มาเลเซียมาไม่ได้

กินๆๆๆจนเหนื่อย ไปชอปปิ้งขนมอย่างเดียว เพราะอย่างอื่นไม่เคยอยู่ในความสนใจ  ได้ขนมนมเนยมาพอแก่การเพิ่มน้ำหนักตัว ความสุขเล็กๆ วันไหว้ 18 ก็โชคดี ที่จะออกไปทำธุระก็เจอเณรสามรูปเรียบร้อยเตรียมตัวไปเรียน รอแท็กซี่ เลยยืนเรียกแท็กซี่ให้ท่านแล้วจ่ายปัจจัยให้ท่านไปจ่ายค่ารถด้วย

กลับมาก็มีมงคล วันนี้ได้รับพระสิวลีที่หลายคนช่วยกันร่วมมือร่วมใจร่วมปัจจัยทำบุญให้ท่านได้มาเป็นที่สักการะบูชา ณ ที่แห่งนั้น (พระสีวลีเป็นพระเถระ ที่พระพุทธเจ้าทรงยกย่องว่า เป็นพระอรหันต์ที่เลิศทางลาภสักการะ) เพื่อความเป็นสิริมงคล

ตอนนี้ก็รอวันเวลาที่เหมาะสมจะอัญเชิญขึ้นตั้งบนแท่นบูชาก่อน และหาเวลางามยามดีสวดพุทธมนต์รับท่านมาอีกครั้งหนึ่ง
ปีใหม่นี้เริ่มชีวิตด้วยทำสิ่งที่ดี มงคล และเป็นประโยชน์ ก็สุขใจ ก็ขอแผ่เมตตาให้คนที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรโอฬารและสริตา ขอให้สองสามีภรรยามีจิตคิดทำในสิ่งที่ถูกต้อง ลดความโลภ โกรธ หลง ลงเพื่อชีวิตเขาเองและลูกๆจะได้พ้นบ่วงกรรมที่จะเกิดในอนาคต กลับเนื้อกลับใจผลกรรมจะได้ไม่ตามสนองในการเป็นผู้ขวางทางบุญ ขอให้เขาพ้นจากมิจฉาทิฐฐิจะได้มีความสุข มาร่วมอนุโมทนาบุญกับพวกเราที่ได้แผ่อุทิศให้พวกเขาตลอดเวลา