วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

27 Dec: มีแสงแดด



วันนี้เป็นวันมีแสงแดดทั้งวันในรอบสัปดาห์นี้ คนเราก็เป็นเช่นนี้พอมีฝนติดต่อหลายวันอยกมีแสงแดด พอร้อนติดกันหลายสิบวันก็อยากให้ฝนตก แต่เราเคยถกกันเล่นๆในบ้านว่าหากให้เลือกระหว่างไม่มีฝนกับไม่มีแดด จะเลือกอะไร เราเลือกไม่มีฝน บวกลบคูณหาร ส่วนได้ส่วนเสียแล้ว ขอแสงอาทิตย์

สองวันนี้เขียนแก้เพิ่มเติมตำราสอนมลพิษสวล ได้ห้าบทแล้ว พรุ่งนี้น่าจะเสร็จหมดถ้าไม่ออกไปวอกแวกที่ไหน

ช่วงสายแปลงร่างเป็นหนูแจ๋วเคลียร์ครัว รายการทิ้งขยะส่งท้ายปีเก่า ก่อนปีใหม่ต้องทิ้งของให้ได้มากกว่านี้ ลิงค์บอกว่าทิ้งของเผื่อคนจน ..

ตอนบ่ายวุ่นๆกับการติดต่อช่างให้มาตรวจเคื่องพิมพ์ของพระอจ.มี่เสีย นึกว่าหมึกหมด ในที่สุดสรุปว่าหัวพิมพ์เสีย และไม่มีอะไหล่ทั้งๆที่อายุเครื่องสองปีเท่านั้น อาจต้องซื้อใหม่ไม่งั้นพิมพ์เอกสารแผ่นใหญ่ไม่ได้ แย่จังอุปกรณ์เดี๋ยวนี้มันบังคับให้เราต้องซื้อใหม่โดยการไม่มีอะไหล่ซ่อม