วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

13-15 Dec:


วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นคุณแจ๋ว ทำได้ในระดับหนึ่ง ที่ทำยากหน่อยคือทิ้งของ ต้องจัดลำดับเลยตั้งแต่ไม่ใช้เกินครึ่งปี เกิน 1 ปี และนานมากจนจำไม่ได้ และบอกตัวเองว่าทำเพื่อให้มีที่ว่างเพิ่มขึ้น ที่ทิ้งไม่ได้จริงๆ คือหนังสือที่มีถึง 80 % ของบ้าน ทุกฝาที่มีคือชั้นหนังสือ ตอนนี้มากจนกองที่พื้นแล้ว เฮ้อ!! มีความฝันเล็กๆนานมาแล้วว่าจะเปิดห้องสมุดชุมชนให้คนมานั่งอ่าน แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วตอนนี้โลกออนไลน์สื่อถึงทุกบ้านทุกอุปกรณ์เลยไม่อ่านหนังสือเล่มกัน เขี่ยๆจิ้มๆอ่านสารพัดเรื่องได้ในมือถือ ไม่รู้ถ้าตอนนี้อยู่อังกฤษจะเห็นคนบนรถไฟเปิด pocket bk หรือfree newspaper อ่านกันอยู่หรือเปล่า หรือทุกอย่างก้มหน้าเข้าหามือถือกันหมด อยากรู้เหมือนกันนะ........ว่างๆจะถามเพื่อนที่นั่นดูสักที

เมื่อวานเดินทางไกลตั้งแต่เช้ากลับค่ำมากแล้วจึงเพิ่งรู้ว่าที่บ้านฝนตกหนักมากน้ำท่วมในตัวเมืองขนาดเป็นข่าวลงหลายสื่อเลยทีเดียว มาเห็นรูปเพื่อนส่งตั้งแต่ก่อนเที่ยงว่าแถวถนนในชุมชนท่วมเหมือนกัน แต่ไม่นานก็ลง อยู่ในป่าเลยไม่ได้ข่าวสาร ในปท.ไทยก็ยังมีหลายจุดที่สือสารเข้าไม่ถึง ก็ดีนะ จิตจะได้สงบบ้าง ตอนเรากลับน้ำบนถนนที่ว่าท่วมหลายสายก็แห้งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่ต้องไปมหาลัย เพราะปิดเทอมแล้ว วันนี้คงเขียนมคอ. 3 และ มคอ 5 ส่งต่ออีก ปิดเทอมก็มีการบ้านทำเป็นระยะๆ หุหุ