วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

8 Nov: กรรมจัดสรร


วันนี้สบายๆ เขียนหนังสือตามสั่ง แก้/จัดเอกสาร ฝนตกหนักตั้งแต่เช้า แล้วก็มาปรอยๆ มีแดดอ่อนๆ แล้วก็ปรอยๆอีก ท่ามกลางการส่งข่าวพายุบ้าง รูปพายุงวงช้างที่กระบี่อีกน่ากลัวมาก

ไม่ได้ทำอะไรเป็นพิเศษ งานออกข้อสอบปลายภาครออยู่ เร็วมากแต่ละเทอม สอบอีกครึ่งเดือน ปิดเทอม ปีนี้ไม่แน่ใจว่าปิดถึงเมื่อไหร่เพราะเป็นปีแรกที่ใช้ระบบปิดเปิดแบบใหม่

ฝนกำลังตกลงมาอีกแล้ว มีข่าวเตือนเป็นระยะๆ

ช่วงนี้ก็กำลังขัดแย้งกับตัวเองและหลักการ เราเชื่อมาเสมอว่าการให้อภัย และไม่ไปยุ่งโต้ตอบคนที่ทำชั่ว คิดชั่ว เป็นสิ่งที่ถูกแล้วเพราะเป็นหลักการทางพุทธ และเราเชื่อกฎแห่งกรรมใครทำไว้ไม่ช้าก็เร็ว ก็รับผลเอง จริงๆที่ขณะเขาทำเขาก็ทุกข์แล้ว .....แต่ตอนนี้มีกลุ่มเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ที่สนิทรู้เรื่องการกระทำของตำรวจโอฬารและสริตา แล้วไม่ยอมบอกว่ายังไงเราควรออกมาทางโลกได้แล้ว ก็ไม่สบายใจเพราะเราเชื่อที่...เคยบอกไว้ว่ากรรมที่เขาจะได้รับส่งผลต่อไปลูกของเขาเพราะเขาขัดเส้นทางบุญ คิดจะโกงทรัพย์ที่จะใช้ในการพระศาสนา และเขาอกตัญญูต่อครอบครัวเรา เขาน่าจะรู้แก่ใจว่าทำอะไรกับแม่เราไว้บ้าง เขาอาจคิดว่าไม่มีใครรู้ แต่โชคดีมีคนรู้ รอเวลา.....กรรมจัดสรรทุกอย่างถูกต้องเสมอและเป็นธรรม