วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1 Oct: มันดีกว่าคนขาดศีล



เช้าตักบาตรอุทิศให้บุพการี รตต.แชนและคณะ เจ้ากรรมนายเวร ไปวัด วันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ คนใหม่มากราบสักการะพระอาจารย์ เราเวียนแวะหาร้านเค็กที่ชอบไม่เจอ เวียนสองรอบ ไม่มีความพยายามมากนัก กลับบ้านมาหาเบอร์โทร ค่อยลองไปใหม่..แวะสั่งเมี่ยงปลาเผามาลองกิน เพราะจะสั่งไปเลี้ยงเพลพระ ตอนนี้พระอาจารย์บอกพระประมาณเกือบ 100 รูป

เขียนหนังสือทั้งวัน ลืมไปสองเรื่องเลยต้องเขียนต่อ เสร็จเมื่อคืนเลยไม่ได้เขียนบันทึกเพราะเขียนมาทั้งวัน ล้าแล้ว link พยายามคุยเรื่องการเมืองนิรโทษกรรม เราเลยขอว่าแค่นี้หัวสมองก็ไม่ไหวแล้ว ไม่มีใครก่อกรรมชั่วแล้วไม่ได้รับกรรมหรอก กฎแห่งกรรมไม่มีใครนิรโทษได้ นรกอยู่ในใจผู้กระทำผิด บาป ชั่วอยู่แล้ว หลายคนเท่าที่เห็น ก็เอาเงินมาซื้อกรรมที่เผชิญอยู่ไม่ได้เลย สุขจอมปลอม ก็ไม่เคยสงบเย็นเป็นสุขได้ ถ้าวางลงบ้าง รับกรรมที่ตัวเองก่อชั่วบ้าง ชีวิตก็จะสุขขึ้น อีโก้สูงไปก็ลอยเค้วงค้วาง รอวันตกก็เจ็บมาก เวลาตายก็ต้องเผา ฝังร่าง หรือกระดูกเถ้า ก็อยู่ใต้แผ่นดินที่คนเหยียบทั้งสิ้น เท่ากันหมดไม่ว่าคน สัตว์ เหลือความดี-ชั่ว ที่ต่างกันเท่านั้น

แต่ที่แน่ๆหมาบ้านเราดีทุกตัว อยู่กับมันแล้วสบายใจ ไม่ลอบกัด ไม่คิดละโมบอยากได้ของของคนอื่นจนตัวสั่น  ไม่โกหกมดเท็จ  สร้างหลักฐานเท็จ ไม่เป็นหมาอันธพาล ไม่อกตัญญูคนมีบุญคุณ สัญชาติญาณสัตว์ของมัน ดีกว่าสำนึกคนหลายๆคนเสียอีก...มันมีดีกว่าคนขาดศีลจริงๆ มันจึงมีชีวิตที่ "สุขเกษม" ทั้งที่เป็นแค่หมา